Úc cần tăng gấp ba nhà máy năng lượng tái tạo vào năm 2040 để thay thế các nhà máy điện than sắp đóng cửa

Úc cần thêm hàng chục dự án năng lượng tái tạo để bù đắp tổn thất của hơn 60% các nhà máy điện than của Úc sẽ đóng cửa trong hai thập kỷ tới, nhà điều hành thị trường năng lượng đã dự báo.

Những điểm chính:

  • Lộ trình của AEMO cho biết năng lượng mặt trời trên mái nhà sẽ chiếm gần một phần tư tổng lượng năng lượng tiêu thụ vào năm 2040
  • Nó liệt kê các dự án ưu tiên đầu tư bao gồm một liên kết quyền lực dưới biển mới giữa Victoria và Tasmania
  • Số lượng các nhà máy năng lượng sẽ cần nhiều hơn gấp ba, dự báo cho biết
Nhà điều hành năng lượng thị trường Úc (AEMO) cho biết, một sự nâng cấp lớn của dây truyền tải điện cũng sẽ cần thiết để có được năng lượng mới được tạo ra cho các gia đình và doanh nghiệp.
Năng lượng mặt trời trên mái nhà được thiết lập để đóng một vai trò, với gần một phần tư của tất cả năng lượng tiêu thụ đến từ các tấm pin mặt trời dân dụng và kinh doanh vào năm 2040.
Để bù đắp sự suy giảm của than, cần phải có nhiều hơn gấp ba lần các nhà máy năng lượng tái tạo đã được thành lập hoặc sẽ được lắp đặt trong hai năm tới, dự báo cho biết.
Trong một "lộ trình" trong 20 năm tới, AEMO cho biết năng lượng tái tạo với năng lượng có thể gửi được sẽ là chi phí thấp nhất cho người tiêu dùng.
"Để tối đa hóa lợi ích kinh tế, khi các máy phát điện truyền thống nghỉ hưu, Úc phải đầu tư vào một hệ thống năng lượng hiện đại với các nguồn năng lượng phân tán đáng kể do người tiêu dùng dẫn đầu - như năng lượng mặt trời trên mái nhà - và năng lượng tái tạo biến đổi quy mô tiện ích, được hỗ trợ bởi các nguồn tài nguyên có thể điều phối tốt và được nhắm mục tiêu tốt tăng cường cho mạng lưới điện, "giám đốc điều hành AEMO Audrey Zibelman nói.
Để có được thế hệ năng lượng tái tạo mới từ các nhà máy điện đến người tiêu dùng, AEMO cho biết mạng truyền dẫn hiện tại cần phải được nâng cấp.
Báo cáo dự thảo nêu bật một số dự án "ưu tiên" cho đầu tư bao gồm:
  • Một liên kết quyền lực dưới đáy biển mới giữa Victoria và Tasmania
  • Một đường truyền mới từ Robertstown ở Nam Úc đến Wagga Wagga ở NSW
  • Một kết nối mới từ Western Victoria, nơi các nhà máy gió đang được xây dựng, đến miền nam NSW và thủy điện bơm Snowy 2.0
  • Nâng cấp kết nối hiện có giữa Queensland đến NSW và Victoria đến NSW
  • Cải tiến hệ thống truyền tải ở Victoria để cho phép năng lượng tái tạo đến nhà
Nhà điều hành dự báo Thị trường Năng lượng Quốc gia trong tương lai sẽ là "một thế hệ phân phối và cung cấp khí đốt đa dạng, được hỗ trợ bởi các giải pháp mạng và lưu trữ năng lượng".
Báo cáo cho biết 15 gigawatt (GW) hoặc 63% thế hệ đốt than của Úc có thể sẽ nghỉ hưu vào năm 2040.
Điều này sẽ phải được thay thế bằng ít nhất 30 GW năng lượng tái tạo quy mô lưới mới trên mức đã cam kết.
"Nhiều năng lượng tái tạo được yêu cầu để thay thế máy phát điện thông thường do hệ số công suất tự nhiên thấp hơn", báo cáo cho biết.
Các khu vực phát triển năng lượng tái tạo được đánh dấu trên khắp năm tiểu bang.
Và để hỗ trợ cho việc chuyển đổi khỏi một thị trường dựa trên than đá, cần phải có tới 21 GW tài nguyên có thể gửi được thông qua việc bơm thủy điện hoặc lưu trữ pin.
Các nhà máy khí hiệu quả có thể có hiệu quả, đặc biệt là nếu giá gas giảm.

Đọc thêm về tương lai năng lượng của chúng tôi từ loạt Power Switch của chúng tôi:


https://www.facebook.com/levanhien.ceo
https://twitter.com/levanhienceo

Comments

Popular posts from this blog

Kết thúc lý do 'than ướt' của Eskom bằng cách đưa ra Quy tắc Van Der Riet?

Than không chết. Nó chuyển đến châu Á.

Than và than